Thường xuyên bị chảy máu chân răng là do bệnh gì?

Hỏi: Em bị bệnh chảy máu chân răng rất lâu rồi, cứ mỗi lần ngủ dậy là lại thấy máu ở chân răng chảy ra, có những lúc không làm gì, ngồi chơi không cũng bị chảy máu. Em đã đi khám và bác sĩ bảo là do nóng và thiếu vitamin C. Khi về nhà em đã ăn nhiều đồ mát và mua cả plussz để uống mà vẫn không khỏi. Làm ơn cho em biết đó là bệnh gì và cách điều trị ra sao? (Nguyễn Tuấn)

070405-chairang.jpg
Chải răng phải đúng kỹ thuật mới có tác dụng (ảnh: getty images)
Đáp: Chảy máu chân răng chỉ là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau, hay gặp trong một sô bệnh thông thường như:
- Bệnh thuộc răng miệng: viêm quanh răng, viêm lợi, sâu răng…
- Bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh giảm tiểu cầu, thiếu can xi…
- Một số bệnh về gan, do gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K.
- Một số bệnh toàn thân khác cũng gây nên chảy máu chân răng như ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dinh dưỡng kém…
Trường hợp của bạn, thường chảy máu chân răng vào buổi sáng thì cần kiểm tra răng miệng; nên vệ sinh răng miệng tốt, như có thể xúc miệng bằng Listerin, chai xúc miệng T.B, nước muối sinh lý 0,9%...; đánh răng trước khi đi ngủ và lúc mới ngủ dậy, lưu ý đánh răng cũng phải đúng kỹ thuật (dọc theo các chân răng từ trên xuống và từ dưới lên, dùng bàn chải mềm không đánh quá mạnh làm xây xước, tổn thương niêm mạc lợi). Ngoài ra nên bổ sung thêm trong chế độ ăn các loại vitmin C, canxi…
Nếu không đỡ, bạn nên đi khám răng miệng và kiểm tra sức khỏe định kỳ, làm các xét nghiệm tổng quát như công thức máu, máu đông máu chảy và xét nghiệm chức năng gan.
BS Bạch Long

Theo Thanh Niên Online

1 nhận xét:

Unknown nói...


Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích về bệnh huyết áp cao. Mình có tham khảo thêm về bệnh này gửi các bạn tham khảo thêm:
Thuốc Ngưu Hoàng Thanh Tâm Hoàn của Đồng Nhân Đường giúp điều hòa huyết áp, phòng chống tai biến, giảm mỡ máu và điều trị phục hồi sau tai biến.
Thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Đồng Nhân Đường là thần dược cấp cứu khi bị tai biến đột quỵ não.
Thông tin chi tiết các bạn xem thêm tại: dongnhanduong.com

Đăng nhận xét

 
Điều Trị Cao Huyết Áp. Design by MM24/7 Templates.